SolarGaps ม่านอัจฉริยะช่วยบังแดดปรับแสงและผลิตไฟฟ้าได้พร้อมกัน

หากคุณต้องการลดความร้อนจากแสงแดดภายในห้องและลดค่าไฟฟ้าไปพร้อมๆกันละก็ SolarGaps ที่ประกาศว่าเป็น “ม่านโซลาร์อัจฉริยะตัวแรกของโลก” คือผลิตภัณฑ์สำหรับคุณ เพราะเป็นม่านบังแดดแบบ Plug and Play ที่สามารถปรับมุมเองตามตำแหน่งของดวงอาทิตย์ตลอดทั้งวันเพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ที่บ้านและสำนักงาน

SolarGaps บอกว่าทุกวันนี้มีผู้คนเป็นพันล้านที่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนต์หรือคอนโดมิเนียม ไม่มีหลังคาให้ติตตั้งโซลาร์เซลล์ แต่พวกเขาก็ยังมีหน้าต่างที่สามารถใช้ผลิตไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงานได้

ถ้าคุณไม่สามารถหรือไม่ต้องการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา หรือเพียงต้องการลดค่าไฟฟ้าด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากหน้าต่าง ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี

ม่านบังแดด SolarGaps ใช้ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกหน้าต่าง มีมอเตอร์และชุดควบคุมที่สามารถใช้ปรับมุมของแผ่นบานเกล็ดขึ้นลงได้ด้วยมือหรือแบบอัตโนมัติ มีระบบติดตามแบบอัตโนมัติที่ใช้ปรับมุมของม่านตามตำแหน่งของดวงอาทิตย์ตลอดทั้งวัน

solargaps-smart-solar-blinds-2

แผ่นม่านบานเกล็ดทำจากโซลาร์เซลล์ของ SunPower ที่มีอายุการใช้งาน 25 ปี ไฟฟ้าที่ผลิตได้สามารถนำไปใช้โดยตรงหรือจะเก็บที่แบตเตอรี่ไว้ใช้ภายหลังก็ได้ SolarGaps ขนาด 1 ตารางเมตรหรือราว 10 ตารางฟุตจะผลิตไฟฟ้าได้ 100 วัตต์-ชั่วโมงต่อวันเมื่อติดตั้งภายนอกหน้าต่าง และผลิตไฟฟ้าได้ 50 วัตต์-ชั่วโมงต่อวันเมื่อติดตั้งภายในซึ่งเพียงพอสำหรับจ่ายไฟให้หลอดไฟ LED 30 ดวง หรือใช้งานโน้ตบุ๊คได้ 3 ตัว

แผ่นม่านบานเกล็ดอลูมิเนียมยังคงใช้งานบังแดดปรับแสงได้ตามเดิม และเมื่อติดตั้งด้านนอกหน้าต่างยังจะช่วยป้องกันหน้าต่างขณะมีพายุได้อีกด้วย มีความทนทานทำงานได้ในช่วงอุณหภูมิ -40 ถึง 80 ℃

แน่นอนว่า SolarGaps สามารถควบคุมได้โดยสมาร์ทโฟน ชุดควบคุมของม่านจะเชื่อมต่อกับแอพผ่านทาง Wi-Fi คุณสามารถยกม่านขึ้นลง ปรับมุมบานเกล็ด และเช็คดูว่าผลิตไฟฟ้าได้เท่าไร ทั้งหมดทำด้วยสมาร์ทโฟนของคุณ

solargaps-smart-solar-blinds-3

SolarGaps ถูกออกแบบให้พอดีกับหน้าต่างหลายขนาด ความกว้างมากที่สุด 2.5 เมตร ความกว้างน้อยที่สุด 60 เซ็นติเมตร ความสูงมากที่สุด 4 เมตร มีความหนา 8 เซ็นติเมตร น้ำหนักราว 9 กิโลกรัมต่อ 1 ตารางเมตร

และคุณก็ไม่ต้องใช้ช่างผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้ง เพราะว่าการติดตั้งง่ายมาก แค่เสียบปลั๊กกับดาวน์โหลดแอพก็ใช้งานได้แล้ว หากสนใจสามารถสั่งจองได้ในราคาเริ่มต้นที่ 390 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับม่านขนาด 32 x 36 นิ้ว หรือ 36 x 36 นิ้ว มีกำหนดส่งของได้ราวเดือนกันยนยน 2017

 

ข้อมูลและภาพจาก  treehugger, digitaltrends

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *