บ้านสำเร็จรูปแบบที่หลบภัยดีไซน์ใหม่ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาสบายกระเป๋า

บ้านแบบที่หลบภัยนั้นเป็นที่รู้กันมานานแล้วว่าสามารถประหยัดพลังงานได้ดี เพราะมวลดินที่ห่อหุ้มตัวบ้านสามารถรักษาอุหภูมิให้คงที่ไว้ได้ตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตามมันมักจะมีปัญหาเรื่องราคาค่าก่อสร้างแพงและการป้องกันน้ำซึมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ทำได้ยาก ตอนนี้บริษัท Green Magic Homes ที่ฟลอริด้าได้ออกแบบระบบบ้านสำเร็จรูปทำจากวัสดุผสมพอลิเมอร์เสริมแรงเส้นใย (Fiber Reinforced Polymer – FRP) ซึ่งคุณสามารถเป็นเจ้าของมันได้ในราคาที่เหมาะสม (41 ดอลลาร์สหรัฐต่อตารางฟุตสำหรับโครงสร้างแบบเปลือกหอย) ระบบของพวกเขาให้ความสำคัญในเรื่องของน้ำหนักและค่าใช้จ่าย

green-magic-home-2

ระบบของ Green Magic Homes ได้มีการแก้ไขปัญหาของบ้านแบบที่หลบภัยด้วยวิธีการใหม่ทั้งหมด โดยใช้วิธีการเก่าแก่ของอาคารฝังดินร่วมกับเทคโนโลยียุคอวกาศของวัสดุผสม เปลือกด้านในของอาคารมีความแข็งแรงมาก เบา กันน้ำ และแยกเป็นส่วนๆ และดินที่ห่อหุ้มตัวบ้านจะถูกทำขึ้นในลักษณะที่เข้ากับโครงสร้างเปลือกได้อย่างดีเนื่องจากการก่อสร้างเป็นชั้นๆและรูปทรงเรขาคณิตหลังคาโค้งของระบบ

green-magic-home-3

ส่วนประกอบ FRP จะทำในโรงงานของพวกเขา

green-magic-home-4

ประกอบในสถานที่ก่อสร้างด้วยกาวและสกรูสแตนเลสที่หน้าแปลนซึ่งยกตั้งขึ้น

green-magic-home-5

จากนั้นปูทับด้วยดินและปลูกหญ้า โดยสามารถปูดินทับได้หนา 8 นิ้วและมันถูกออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักจรได้ 44 ปอนด์ต่อตารางฟุต

green-magic-home-6

มีประเด็นเกี่ยวกับแผงพลาสติกเสริมเส้นใยไฟเบอร์ที่ถูกทำขึ้นในลักษณะที่คล้ายกับเรือไฟเบอร์กลาสที่ทันสมัย มันเป็นเทคโนโลยีที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แม้มันจะขึ้นอยู่กับชนิดของเรซินที่ใช้ก็ตาม ฟีนอลฟอร์มัลดีไฮด์เรซินปล่อยสารฟอร์มาลีนในระดับสูงระหว่างการผลิต ซึ่งอันตรายต่อคนงานและสามารถปล่อยก๊าซออกภายนอกหลังจากการผลิต นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายเมื่อติดไฟจากการปล่อยควันพิษร้ายแรงออกมา

อย่างไรก็ตาม Green Magic Home  ก็ยังเป็นที่น่าสนใจมาก ทั้งรวดเร็วและราคาไม่แพงมากในการทำบ้านแบบที่หลบภัย

https://www.youtube.com/watch?v=uKxJvaSJ57Y

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *