เจ๋งจริง! ร่มรุ่นใหม่ “oombrella” สามารถพยากรณ์อากาศได้ด้วย

การใช้ร่มธรรมดามีปัญหาที่พบบ่อยๆอย่างน้อย 3 อย่างคือ 1.คุณมักไม่มีร่มติดมาในตอนที่คุณต้องการใช้มัน 2.มันจะถูกลืมวางทิ้งไว้ได้ง่ายๆในทุกๆที่เมื่อคุณเลิกใช้มัน และ 3.มันจะพับตลบกลับอยู่เสมอเมื่อเจอลมแรง ร่มรุ่นใหม่ oombrella จัดการกับปัญหาทั้งสามได้ โดยมันจะบอกคุณเมื่อจะมีฝนตก แจ้งเตือนคุณเมื่อคุณลืมทิ้งมันไว้ข้างหลัง และคงรูปของมันไม่ตลบกลับเมื่อเจอกับลมแรงโดยใช้โครงร่มแบบ Kevlar

oombrellaphotos-2

สิ่งที่ทำให้มันมีความสามารถเช่นนี้ก็คือแคปซูลที่ฝังอยู่ในมือจับที่มีชุดเซ็นเซอร์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความชื้น อุณหภูมิ ความดันและแสง ข้อมูลเหล่านี้ถูกใช้ในการทำนายว่าฝนใกล้จะตกหรือไม่ และถ้าฝนใกล้ตกมันจะส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟน (iOS หรือ Android) ผ่านบลูทูธ และมันได้รับการออกแบบมาให้ส่งข้อความแจ้งเตือนออกไป 15 นาทีก่อนฝนตกเพื่อให้คุณมีเวลาพอที่จะคว้าร่ม

oombrellaphotos-3

ในมือจับยังมีกริ่งและไฟที่จะทำงานขึ้นเพื่อบอกคุณเมื่อมีโทรศัพท์เรียกเข้ามา ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อคุณอยู่ในพายุ และโทรศัพท์ถูกเก็บไว้ในเสื้อผ้าหลายชั้นของคุณ

หากคุณต้องการที่จะแบ่งปันข้อมูลสภาพอากาศของคุณ oombrella เชื่อมต่อกับแอพแบ่งปันสภาพอากาศ wezzoo ที่สร้างขึ้นโดยคนเดียวกันกับที่ได้สร้างร่ม oombrella

สกรูที่ปลายด้านบนของ oombrella ที่ช่วยให้คุณสามารถติดกล้อง GoPro ให้คุณถ่ายภาพมุมสูงขณะเดินทางได้ จะใช้เป็นไม้เซลฟีก็ได้ หรือติดอะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ

คุณสามารถสั่งซื้อ oombrella ล่วงหน้าได้ มีให้เลือกสามสี ขาว ดำ และมันวาว ทั้งขนาดใหญ่หรือขนาดกะทัดรัดราคา 59 ยูโร (67 ดอลลาร์) และคุณสามารถสั่งซื้อเฉพาะแคปซูลเซ็นเซอร์ไปใช้กับร่มที่คุณชอบแทนก็ได้ในราคา 29 ยูโร (33 ดอลลาร์) หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน บริษัทคาดว่าจะจัดส่ง oombrella ได้ในเดือนตุลาคมของปีนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *