LightSaver แบตสำรองชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ม้วนเก็บได้ พกพาสะดวก

แบตสำรองที่ชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์รุ่นใหม่ของบริษัท PowerFilm Solar รุ่น LightSaver ก้าวหน้าไปอีกขั้น ไม่ใช่แค่น้ำหนักเบาและพับได้ แต่ใช้โซลาร์เซลล์ที่บางมาก สามารถม้วนรอบตัวแบตเตอรี่เหลือเล็กนิดเดียว เก็บง่าย พกพาสะดวก

LightSaver หนักไม่ถึงขีดครึ่ง (140 กรัม) ม้วนเก็บแล้ววัดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางได้เพียง 1.5 นิ้ว ยาว 7.8 นิ้ว พร้อมด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 3200 mAh ซึ่งทำให้มันเป็นแบตสำรองชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ที่กะทัดรัดที่สุดในตลาด เมื่อต้องการชาร์จไฟคลายม้วนออกได้ยาว 18.5 นิ้ว แบตเตอรี่ชาร์จกลางแดดจะเต็มในเวลา 6 ชม. (ถ้าชาร์จไฟบ้านทางพอร์ตยูเอสบีใช้เวลา 3 ชม.) LightSaver ถูกออกแบบมาให้ชาร์จแบตเตอรี่ของมันด้วยแผ่นโซลาร์เซลล์ และสามารถชาร์จอุปกรณ์พกพาของคุณทางพอร์ตยูเอสบีบนตัวแบตเตอรี่

lightsaver-2

จุดเด่นของ LightSaver ที่เหนือกว่าที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์รุ่นก่อนนอกจากจะบางและเบาแล้ว ที่สำคัญยังใช้โซลาร์เซลล์ที่ทำจากอะมอร์ฟัสซิลิคอนซึ่งมีความทนทานเป็นพิเศษ แม้จะเกิดความเสียหายของแผ่นที่ใดที่หนึ่งก็จะไม่มีผลกระทบต่อส่วนที่เหลือ ประสิทธิภาพในการดูดซับพลังงานจากแสงอาทิตย์สูง แม้วันที่มีเมฆมาก แดดร่ม หรือมีแสงน้อย รวมถึงการยืดหยุ่นเป็นพิเศษของแผ่นด้วย

lightsaver-3

สำหรับใครก็ตามที่ชอบท่องเที่ยวชมธรรมชาติตามป่าเขา หรือพื้นที่ห่างไกล นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว เพราะสามารถใช้ชาร์จไฟอุปกรณ์ต่างได้ทุกที่ทุกเวลา แถมเก็บง่าย พกพาสะดวก LightSaver ขายในราคา 99 ดอลลาร์สหรัฐ สนใจก็หาซื้อได้ทั่วไป รวมทั้งที่ amazon.com

ดูวิดีโอแนะนำ LightSaver ได้ที่ด้านล่าง

 

ข้อมูลและภาพจาก  treehugger, powerfilmsolar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *