โคมไฟปุยเมฆลอยสร้างบรรยากาศเหมือนอยู่บนท้องฟ้า แม้ในยามพายุฟ้าคะนอง

มาสร้างบรรยากาศในห้องของคุณให้เหมือนอยู่บนท้องฟ้าด้วยโคมไฟปุยเมฆลอย หรือ Floating Cloud Lamp ที่ทำได้เหมือนจนเหลือเชื่อนี้ มันถูกออกแบบโดย Richard Clarkson นักออกแบบเจ้าของ Richard Clarkson Studio ที่เมืองบรูคลิน ในมหานครนิวยอร์กกับ Crealev บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยี Maglev ในงานออกแบบผลิตภัณฑ์ โคมไฟปุยเมฆลอยจะสร้างประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ให้กับทุกๆห้องที่มันล่องลอยอยู่ ผู้ออกแบบเพิ่งจะประกาศว่าจะผลิตจำนวนจำกัดเป็น Limited Edition

Floating Cloud ที่เป็นผลงานล่าสุดจากการร่วมมือของสองบริษัท ทำจากพอลิเอทิลีนเทเรฟทาเลตหรือ PETG และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ประเภทไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ (Hypoallergenic Polyester Fiber) ปุยเมฆจะลอยสูงจากฐานของมันราว 7 เซ็นติเมตรโดยใช้แรงยกจากสนามแม่เหล็ก ตัวก้อนเมฆจะไร้สายโดยสิ้นเชิง ส่วนฐานของมันมีแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนแบบชาร์จไฟได้ ปุยเมฆจะหมุนไปรอบๆและขยับขึ้นลงคล้ายวัตถุที่ผลุบๆโผล่ๆอยู่ในน้ำเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนจริงที่สุด และซ่อนหลอดไฟ LED ชนิดปรับสีตามเสียงสำหรับสร้างแสงสีรวมไปถึงพายุเมฆและฟ้าแลบ

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้สร้างโคมไฟก้อนเมฆที่มีขนาดใหญ่และซ่อนลำโพงไว้ข้างใน ทำให้มีน้ำหนักค่อนข้างมากต้องใช้เชือกแขวนกับเพดาน อีกอย่างหนึ่งลำโพงกินไฟค่อนข้างเยอะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว เพื่อลดน้ำหนักและขนาดลง Floating Cloud จึงไม่มีลำโพงแต่ยังคงสามารถตอบสนองกับระบบเสียงได้ ปุยเมฆจะส่องแสงสว่างวาบขึ้นตามจังหวะของดนตรีซึ่งมีให้เลือก 4 แบบ โดยการใช้ไมโครโฟนที่ฝังอยู่ภายใน และมีรีโมทคอนโทรลสำหรับปรับโหมดสีตั้งแต่สีขาวจนถึงสีต่างๆ

richard-clarkson-floating-cloud-2

ก้อนเมฆสามารถลอยอยู่ได้ด้วยแม่เหล็กโลก, แม่เหล็กไฟฟ้า และเซ็นเซอร์บอกตำแหน่ง มีลำแสงอินฟราเรดควบคุมตำแหน่งอยู่ที่ศูนย์กลางของก้อนเมฆ ซึ่งถ้าหากถูกกีดขวางโดยวัตถุอย่างเช่นมือ จะทำให้ก้อนเมฆตกลงมาจากจุดสมดุลที่มันลอยอยู่ การทำให้มันกลับไปลอยได้เหมือนเดิมก็เพียงแค่ยกก้อนเมฆขี้นไปให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเดิม แล้วขยับไปมาเพื่อหาจุดสมดุลพอเจอก็ปล่อยมือได้

richard-clarkson-floating-cloud-3

richard-clarkson-floating-cloud-4

ถ้าสนใจจะเป็นเจ้าของก็ขอบอกก่อนว่าราคาของมันเอาเรื่องทีเดียว รุ่นนี้เป็น Limited Edition ผลิตเพียงแค่ 100 ชุดเท่านั้น ราคา 4,620 ดอลลาร์สหรัฐ ก็แค่แสนกลางๆเท่านั้นเอง เรื่องราคานี่ไม่ต้องแปลกใจเพราะว่ามันไม่ใช่โคมไฟธรรมดา มันคืองานศิลปะ ถ้าอยากได้มาประดับห้องของคุณก็ติดต่อได้ที่เว็บไซต์ของ Richard Clarkson เขาได้เลยตอนนี้ แต่ต้องเร็วนะ ช้าอาจหมด

 

 

ข้อมูลและภาพจาก   richardclarkson, inhabitat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *