‘กระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ’ วิ่งตามเจ้าของได้เอง ไม่ต้องกลัวหาย แถมเป็นแบตสำรองในตัว

มาแล้วจ้ากระเป๋าเดินทางในฝันของนักเดินทางขาประจำทั้งหลาย ไม่ว่าท่านจะเป็นนักธุรกิจหรือนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ การลากกระเป๋าเดินทางหนักอึ้งจากสนามบินไปยังที่พักเป็นภารกิจที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับหลายคน แต่ตอนนี้คุณมีทางเลือกใหม่ที่ไม่ต้องลากกระเป๋าให้เมื่อยตุ้มอีกต่อไปแล้ว กระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ Ovis จากบริษัท ForwardX Robotics ที่สามารถวิ่งตามเจ้าของได้เองพร้อมให้คุณจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้ว

Ovis เป็นกระเป๋าเดินทางทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ แข็งแรงทานทาน กันน้ำได้ มีมอเตอร์ 2 ตัวสำหรับขับเคลื่อนล้อ พร้อมกับกล้องอีกหลายตัว ที่สำคัญมันมีชิป Qualcomm Snapdragon ใช้ในการจัดการการทำงานของอัลกอริทึมแบบ AI ที่เป็นตัวควบคุมการเคลื่อนที่ตามเจ้าของและหลบหลีกสิ่งกีดขวาง

ovis-suitcase-3

กระเป๋าเดินทางสุดไฮเทคใบนี้สามารถติดตามเจ้าของ คอยอยู่ด้านขวามือของเจ้าของอยู่ตลอดเวลาขณะที่เจ้าของเดินผ่านสนามบินหรือตามถนนหนทาง มันสามารถวิ่งได้เร็วถึง 10 กม./ชม. คนทั่วไปเดินเร็วๆก็แค่ 5 – 6 กม./ชม. ดังนั้นมันจึงตามทันได้สบาย มันยังสามารถแยกแยะสิ่งกีดขวางอย่างเช่นคนหรืออย่างอื่นได้และหลบหลีกด้วยตัวมันเอง โดยที่เจ้าของไม่ต้องคอยกังวลกับมันเลย

หากเจ้าของอยู่ห่างมันเกิน 2 เมตร สายรัดบนข้อมือเจ้าของที่ทำงานผ่านบลูธูทจะคอยบอกเตือน และหากมันถูกขโมยหรือหายไปจริงๆ เจ้าของสามารถใช้แอพในสมาร์ทโฟนเปิดหาตำแหน่งของมันได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที

ovis-suitcase-2

แบตเตอรี่ลิเธียม-ไออน 96 Wh ถอดออกได้ของ Ovis สามารถใช้ในการเดินทางได้ไกล 20 กม. แอพในสมาร์ทโฟนจะเตือนเมื่อแบตเตอรี่เหลือ 20% สำหรับการชาร์จไฟแบตเตอรี่จนเต็มจะใช้เวลาน้อยกว่า 4 ชม. และแบตเตอรี่ของ Ovis ยังสามารถใช้ชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์พกพาผ่านทางพอร์ต USB ที่ติดตั้งมาพร้อมสรรพบนกระเป๋า ถ้าแบตเตอรี่หมดหรือเมื่อใดก็ได้ เจ้าของสามารถกลับไปใช้งานแบบธรรมดาอย่างง่ายๆได้ทันทีเหมือนกับกระเป๋าเดินทางทั่วไป

กระเป๋าเดินทาง Ovis มีขนาด 38 x 55 x 22 ซม. หนักน้อยกว่า 4.5 กก. ออกแบบภายนอกภายในอย่างสวยงาม หากคุณสนใจเป็นเจ้าของสามารถจองได้ใน Indiegogo ในราคาใบละ 329 ดอลลาร์สหรัฐ โดยคาดว่าจะส่งของได้ราวเดือนธันวาคม 2018 ส่วนราคาขายปลีกปกติจะอยู่ที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐ

ชมการใช้งานกระเป๋าเดินทางอัจฉริยะ Ovis ได้ในวิดีโอด้านล่าง


 
 

ข้อมูลและภาพจาก forwardx, newatlas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *