ผู้หญิงคนนี้เปลี่ยนรถตู้ให้เป็นบ้านพลังแสงอาทิตย์ที่น่าอยู่ด้วยตัวเธอเอง (วิดีโอ)

เราเคยได้เห็นรถตู้จำนวนไม่น้อยที่ถูกดัดแปลงเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยอย่างสะดวกสบายได้ตลอดทั้งปี แต่เบื้องหลังการดัดแปลงรถตู้เหล่านี้มีงานที่ต้องทำจำนวนมาก “คริส” ผู้หญิงที่ไม่มีพื้นฐานและประสบการณ์การทำงานก่อสร้างใดๆมาก่อนเลย ได้แสดงเบื้องหลังการดัดแปลงรถตู้ด้วยตัวเธอเองตลอด 32 เดือนจนกลายเป็นรถตู้ที่น่าอยู่อาศัย

camper-van-conversion-2

ในรถตู้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้เธออยู่ในนั้นได้ตลอดเวลาอย่างสะดวกสบาย มีที่เก็บของใต้พื้น เครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์พร้อมจอ เตียงขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนเป็นเก้าอี้นอนได้ มีหน้าต่างจำนวนมากเพื่อให้เห็นวิวดีๆและผ้าม่านเพื่อความเป็นส่วนตัว รวมทั้งชุดครัวและซิงค์ล้างจานขนาดใหญ่มากที่เธอใช้สำหรับอาบน้ำด้วย นอกจากนี้ยังติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคารถอีกด้วย

camper-van-conversion-3

คุณอาจจะคิดว่าเวลา 32 เดือนมันอาจจะมากเกินไปสำหรับงานแบบนี้ แต่เธอไม่ได้ทำมันตลอดเวลา เพราะเธอต้องทำงานเป็นดีไซเนอร์ เต็มเวลาบ้างบางเวลาบ้างแล้วแต่โครงการ ต้องดูแลพ่อของเธอที่เป็นโรคสมองเสื่อม และยังมีงานตกแต่งคอนโดของเธอเอง รวมถึงย้ายบ้านด้วย อีกทั้งเธอไม่มีพื้นฐานและประสบการณ์เกี่ยวกับงานก่อสร้าง งานไฟฟ้า งานประปา งานไม้ และการใช้เครื่องมือต่างๆมาก่อนเลย มันจีงเป็นกิจกรรมที่สวยงามน่าประทับใจ เธอบอกว่าเธอมีแต่ความกระตือรือร้นและเต็มใจที่จะเรียนรู้ และนั่นคือทั้งหมดที่ทำให้งานสำเร็จ

ด้านล่างคือวิดีโอเบื้องหลังงานดัดแปลงรถตู้ที่ใช้เงินไปราวเจ็ดแสนบาท กับเวลาทั้งหมด 32 เดือน แต่ตัดต่อให้เหลือเพียง 4 นาที เชิญติดตามกันได้เลย

 

camper-van-conversion-6

camper-van-conversion-4

camper-van-conversion-5

 

camper-van-conversion-7

camper-van-conversion-8

camper-van-conversion-9

camper-van-conversion-10

 

ข้อมูลและภาพจาก treehugger, defyingnormal

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *