Sprang Chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ที่นั่งแล้วเคลื่อนไหวได้เอง

ใครก็ตามที่ต้องนั่งเป็นเวลานานๆจะรู้ว่าร่างกายของคนเราไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำอย่างนั้น การนั่งนานๆโดยไม่ได้เคลื่อนไหวจะทำให้กล้ามเนื้อหลังและกล้ามเนื้อแกนกลางอ่อนล้า การเผาผลาญของร่างกายลดลง รู้สึกผ่อนเพลีย และไม่มีสมาธิ โต๊ะสำหรับยืนทำงานจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพื่อลดอาการปวดหลังและช่วยให้สุขภาพโดยทั่วไปดีขึ้น แต่ Sprang Chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพรุ่นใหม่มีแนวทางแก้ปัญหาที่แตกต่างออกไป โดยการทำให้สามารถนั่งแบบเคลื่อนไหวได้เอง

Sprang Chair เป็นผลงานการคิดค้นของ Darren Mark ผู้ที่เคยประสบกับปัญหาอาการปวดหลังอย่างรุนแรงจากการใช้เก้าอี้สำนักงานแบบมาตรฐานทั่วไป เขาจึงคิดค้นสิ่งที่ดีกว่า Sprang Chair จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมา จากการใช้งานเก้าอี้ต้นแบบเป็นเวลาสองปีทำให้ Mark มั่นใจว่ามันช่วยเขาได้และมันสามารถช่วยคนอื่นได้ด้วย

sprang-chair-2

Sprang Chair ได้รวมเอาการเคลื่อนไหวของลูกบอลออกกำลังกาย ความสบายของเก้าอี้เพื่อสุขภาพ และประโยชน์ต่อสุขภาพของยางยืดออกกำลังกายเข้าด้วยกัน ทำให้ Sprang Chair สามารถบรรเทาอาการปวดหลัง ทำให้ท่าทางและสุขภาพของกระดูกสันหลังดีขึ้น เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต เผาผลาญแคลอรี่ และเพิ่มสมาธิในการทำงาน

sprang-chair-3

ด้วยคุณสมบัติที่สามารถจะปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ เช่น ความสูงของเบาะนั่ง ความแข็งที่ต้องการ และเบาะยันหลังที่ปรับได้หลากหลายแบบ Sprang Chair จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่สูงตั้งแต่ 145 ถึง 204 ซม. หนักไม่เกิน 130 กก.

sprang-chair-4

Sprang Chair ทำจากไม้เบิร์ช เกรดเฟอร์นิเจอร์ และมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ สีเทา สีแดง และสีเขียว เปิดให้จองในราคา 350 ดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าจัดส่งได้ในเดือนพฤศจิกายน 2016

ชมวิดีโอแนะนำ Sprang Chair ได้ที่ด้านล่าง

 

ข้อมูลและภาพจาก digitaltrends, gizmag, kickstarter

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *