Cronzy ปากกามหัศจรรย์ เปลี่ยนสีได้มากกว่า 16 ล้านสี

สมัยเรียนประถมมัธยม การมีปากกาลูกลื่นสี่สี สีแดง สีฟ้า สีดำ และสีเขียวในด้ามเดียวถือว่าเจ๋งมาก แต่ตอนนี้ บริษัท Cronzy Inc. กำลังจะผลิตปากกาที่มีสีให้เลือกมากกว่า 16 ล้านสี มีชื่อว่าปากกา Cronzy

ปากกา Cronzy ช่วยให้คุณสามารถเขียนหรือวาดด้วยสีใดๆก็ตามที่คุณชอบ ด้วยการออกแบบระบบกลไกโดยการใช้โซลินอยด์วาล์วและซอฟต์แวร์สำหรับการผสมสีเพื่อให้มีถูกต้องแม่นยำสูง ผลลัพธ์ก็คือปากกาที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามความต้องการขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากได้สีอะไร

cronzy-pen-2

ปากกา Cronzy สามารถควบคุมได้สองวิธี อย่างแรกก็คือผ่านทางแอพ ซึ่งมีทั้ง iOS, Android และ Windows เพียงแค่เลือกสีที่ต้องการ ปากกาจะเปลี่ยนสีไปตามที่เลือก อีกอย่างคือการสแกน เพียงชี้ปากกา Cronzy ไปที่สีที่คุณต้องการ ปากกาจะคำนวณและเปลี่ยนสีให้คุณเอง

สีที่สร้างขึ้นภายในปากกา ผสมจากหลอดหมึก 5 หลอด (Cyan, Magenta, สีเหลือง, สีดำ และสีขาว) อยู่ใกล้ๆปลายปากกา ขณะนี้ทีมงานยังคงมีการปรับปรุงกระบวนการผสมสีให้ดีขึ้นโดยใช้มอเตอร์ขนาดเล็ก

ถ้าหมึกแห้งก็เพียงแต่ถอดเปลี่ยนใหม่อย่างง่ายๆ ทีมงานบอกว่าหลอดหมึกมีราคาหลอดละประมาณ 2 ดอลลาร์สหรัฐ ใช้เขียนได้ประมาณ 500 เมตร หมึกสีขาวราคาจะสูงกว่าเล็กน้อย

cronzy-pen-3

 

มีแบตเตอรี่ภายในแบบลีเธียม-โพลิเมอร์ ใช้งานได้นานราว 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ขนาดปากกา Cronzy จะใหญ่กว่าปากกาลูกลื่นทั่วไปเล็กน้อย เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.35 ซม. ความยาว 17 ซม.  หนัก 95 กรัม

ปากกา Cronzy เปิดให้จองในราคา 139 ดอลลาร์สหรัฐ และถ้าการระดมทุนที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้เป็นไปตามแผน จะสามารถจัดส่งสินค้าได้ในราวเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ปี 2017

ชมวิดีโอแนะนำปากกา Cronzy ที่ด้านล่าง

https://youtu.be/Z0ewjKLyKlk

 

ข้อมูลและภาพจาก  creativebloq, newatlas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *