SprayPrinter ทำให้การสร้างภาพศิลปะบนผนังกลายเป็นเรื่องง่าย คุณก็ทำได้

ถ้าคุณเคยนึกฝันอยากจะเป็นศิลปินผู้เขียนภาพศิลปะอันงดงาม แต่ไม่มีโอกาสได้เรียนหรือไม่มีพรสวรรค์ทางด้านนี้มากนักแล้วละก็ SprayPrinter ช่วยคุณได้ แค่เลือกรูปที่จะให้อยู่บนผนังหรือที่ใดๆก็ตาม แล้วให้พริ้นเตอร์มือถือตัวนี้จัดการสเปรย์สีให้ เพียงไม่นานคุณก็จะได้ภาพศิลปะที่คุณต้องการ

spray-printer-2

SprayPrinter ช่วยให้คุณสเปรย์สีสร้างภาพบนพื้นผิวอะไรก็ได้โดยใช้เพียงสมาร์ทโฟนกับสีสเปรย์เท่านั้น คุณสามารถเลือกรูปในสมาร์ทโฟนโดยใช้แอพ SprayPrinter ที่มีทั้ง iOS และ Android แล้ววางสมาร์ทโฟนติดกับขาตั้งกล้อง (tripod ) หันหน้าเข้าหาผนังหรือพื้นผิวที่คุณต้องการจะสร้างภาพ

spray-printer-3

จากนั้นให้คุณถือ SprayPrinter จรดใกล้พื้นผิวแล้วลากมือไปช้าๆอย่างสม่ำเสมอ แอพที่สมาร์ทโฟนจะติดตามการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ SprayPrinter ในมือของคุณจากไฟ LED ที่อยู่บนตัวอุปกรณ์ แล้วจะติดต่อกับอุปกรณ์ผ่านทางบลูทูธเพื่อบอกให้มันฉีดสเปรย์หรือไม่ฉีด และให้คุณเปลี่ยนกระป๋องสีเมื่อต้องการเปลี่ยนเฉดสี

SprayPrinter ใช้ร่วมกับกระป๋องสีสเปรย์ขนาดมาตรฐาน 65 มิลลิเมตร โดยมีวาล์วแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับเปิดปิดการเสปรย์ สามารถเปิดปิดได้เกือบ 200 ครั้งต่อวินาที

spray-printer-5

สำหรับ SprayPrinter รุ่นใหม่สามารถสร้างภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 1920×1080 พิกเซล และคุณสามารถลากอุปกรณ์ได้เร็ว 20 เซ็นติเมตร/วินาที คุณจะใช้เวลาเสปรย์เพียง 5 นาทีสำหรับพื้นที่ 1 ตารางเมตร และยังสามารถใช้อุปกรณ์พร้อมกันได้ถึง 5 ตัวสำหรับการใช้สมาร์ทโฟนหนึ่งตัว

spray-printer-5

สำหรับผู้ที่สนใจ SprayPrinter รุ่นใหม่เปิดให้จองในราคา 187 ดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะส่งของได้ราวเดือนมิถุนายน 2017 คราวนี้แหละศิลปินตัวจริงมีหวังได้ตกงานกันบ้างล่ะ

ดูวิดีโอแนะนำ SprayPrinter ที่ด้านล่าง

 

ข้อมูลและภาพจาก  newatlas, sprayprinter

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *