แท็กซี่บิน Lilium Jet ใกล้เป็นจริงเมื่อได้รับทุนพัฒนาเพิ่ม 90 ล้านดอลลาร์

หลังจากประสบความสำเร็จกับการทดสอบการบินของเครื่องต้นแบบเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Lilium บริษัทสตาร์ทอัพจากเยอรมันผู้พัฒนาอากาศยานขึ้นลงแนวดิ่งที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดได้เดินหน้าพัฒนา “The Lilium Jet” แท็กซี่บินขนาด 5 ที่นั่งที่ตั้งเป้าให้บริการลูกค้าได้ในปี 2025 อนาคตของโครงการนี้สดใสยิ่งเมื่อได้รับเงินทุนเพิ่มในการพัฒนาถึง 90 ล้านดอลลาร์

บริษัท Lilium ได้ประกาศว่าพวกเขาได้รับทุนพัฒนารอบใหม่จำนวน 90 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะถูกใช้ในการพัฒนา The Lilium Jet และสร้างทีมงานเพิ่มขึ้นอีกกว่า 70 คน ถึงวันนี้มีการลงทุนในโครงการนี้กว่า 100 ล้านดอลลาร์แล้ว

เมื่อเดือนเมษายนเครื่องต้นแบบขนาด 2 ที่นั่งขึ้นลงแนวดิ่งหรือ VTOL (Vertical Take-Off and Landing) ประสบความสำเร็จในการทดสอบการบินแบบควบคุมระยะไกลด้วยดี บริษัทคาดว่าการบินที่มีคนนั่งด้วยจะมีขึ้นครั้งแรกในปี 2019 และสามารถให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2025 โดยจะให้บริการคล้ายกับ Lyft และ Uber สามารถสำรองที่นั่งได้ก่อนที่จะเดินทางไปที่ลานจอดที่ใดที่หนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ

lilium-flying-taxi-2

“นี่เป็นขั้นถัดไปในวิวัฒนาการที่รวดเร็วของเราจากแนวคิดสร้างอากาศยานที่จะปฏิวัติวิธีการเดินทางภายในและรอบๆเมืองใหญ่ของโลก” Daniel Wiegand ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Lilium กล่าว “มันทำให้ Lilium เป็นหนึ่งในโครงการอากาศยานขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก”

The Lilium Jet สามารถบินได้เร็ว 300 กม./ชม. ไม่มีปัญหาการจราจรติดขัด ใช้เวลาเดินทางน้อยลง ถึงที่หมายเร็วกว่ารถแท็กซี่ถึง 5 เท่า และไม่มีการปล่อยมลพิษ Lilium เชื่อว่ามันจะมีผลกระทบในทางบวก การต้องมีที่พักใกล้ที่ทำงานไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

วิธีการเดินทางของผู้คนในโลกกำลังเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆกำลังเข้ามาทดแทนของเดิม อีกไม่นานเราจะได้เห็นและใช้บริการกับสิ่งใหม่เหล่านี้ รถยนต์ขับเองอัตโนมัติ, Hyperloop และแท็กซี่บิน ล้วนน่าสนใจทั้งสิ้น

https://youtu.be/ohig71bwRUE

 

 

ข้อมูลและภาพจาก   lilium, futurism

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *