ปราสาททรายแสนสวยที่สูงที่สุดในโลกถูกสร้างขึ้นในประเทศเยอรมัน

ปราสาททรายขนาดมหึมาถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามประณีต รอบด้านสลักเสลาเป็นงานศิลปะคลาสสิคงามสง่าและงานศิลปะร่วมสมัยที่น่าตื่นตาตื่นใจ ได้รับการรับรองจาก Guinness World Records ว่าเป็นปราสาททรายที่สูงที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ

ปราสาททรายแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Duisburg ประเทศเยอรมัน ดำเนินการสร้างโดยบริษัทท่องเที่ยวของเยอรมันที่ชื่อ Schauinsland-Reisen สร้างจากทรายอัดแน่นจำนวน 3,500 ตัน มีความสูงถึง 16.68 เมตร สูงกว่าเจ้าของสถิติเดิมซึ่งสร้างที่อินเดียไปเพียง 1.84 เมตร

ศิลปินจากทั่วโลก 19 คนมาช่วยกันทำปราสาททรายในฝันให้เป็นจริง เครื่องจักรกลหนักทั้งรถขุดรถเครน รวมทั้งนั่งร้านมากมายถูกนำมาใช้ในการก่อสร้าง แต่ตัวงานศิลปะถูกสร้างขึ้นด้วยมือและเครื่องมือชิ้นเล็กๆ ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 25 วัน

world-tallest-sandcastle-2

รูปแบบที่สร้างขึ้นออกแบบอย่างสลับซับซ้อน ประกอบด้วยศิลปะที่สวยงามน่าชมจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งวิหารพาร์เธนอนจากประเทศกรีซ พระพุทธรูปจากประเทศไทย มหาวิหารซากราดาแฟมิเลียจากบาร์เซโลนา รวมทั้งหอเอนเมืองปิซา

world-tallest-sandcastle-3

หากคุณอยากจะชมความสวยงามของปราสาททรายที่น่าทึ่งนี้ก็ต้องรีบหน่อย เดินทางไปชมที่สวนสาธารณะ Duisburg-Nord Landscape Park ก่อนวันที่ 29 กันยายน 2017 เพราะมันจะอยู่ที่นั่นเป็นวันสุดท้าย

world-tallest-sandcastle-9

 

ข้อมูลและภาพจาก  newatlas, guinnessworldrecords

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *