ชมวิดีโอน่าตื่นตาตื่นใจของโลกที่ทั้งสวยงามและน่ากลัว ‘Sound of Silence’

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นโลกของเราผ่านมุมมองจากอวกาศในหลากหลายลักษณะทั้งสวยงามชวนหลงใหลและน่ากลัวชวนขนลุกในคราวเดียว เป็นโชคดีของเราที่อยู่ในยุคที่มีสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) โคจรอยู่รอบโลก นักบินอวกาศสามารถใช้อินเตอร์เน็ตส่งภาพที่ถ่ายจากบนนั้นกลับมาให้เราได้ชมกันอย่างง่ายดาย

3 นักบินอวกาศที่ทำงานอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ Sergey Ryazanskiy ชาวรัสเซีย, Paolo Nespoli ชาวอิตาลี และ Randy Bresnik ชาวอเมริกัน ได้ถ่ายภาพที่ตื่นตาตื่นใจของโลกจากเดือนสิงหาคมถึงตุลาคา 2017 นักบินอวกาศกวาดกล้องไปทั่วพื้นผิวของโลกขณะที่พวกเขากำลังโคจรรอบโลกทุก 1 ชั่วโมงครึ่ง

วิดีโอเริ่มจากอาทิตย์ขึ้นและจบด้วยอาทิตย์ตกเพราะนี่คือสิ่งที่พวกเขาได้เห็นทุกๆ 45 นาที ต่อด้วยภูมิประเทศที่งดงามเบื้องล่างและแสงออโรราเป็นประกายพร่างพรายทั่วท้องฟ้า ขณะที่ ISS โคจรอย่างเงียบเชียบอยู่ด้านบน ภาพทิวทัศน์ของเมือง ธารน้ำแข็ง เกาะแก่ง และพายุฟ้าคะนอง ประกอบกันเป็นความหลากหลายของดาวเคราะห์สีน้ำเงินใบนี้


 
เพลง The Sound of Silence ผลงานของ Disturbed วงดนตรีเฮฟวีเมทัลจากสหรัฐอเมริกาที่คัฟเวอร์ จากต้นฉบับของ Simon and Garfunkel ถูกเลือกมาใช้ประกอบภาพในวิดีโอที่มีทั้งความสวยงามและน่ากลัวได้อย่างเหมาะเจาะยิ่ง

 

ข้อมูลและภาพจาก space, newsweek

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *