งานประติมากรรมจากกระดาษรีไซเคิลที่ถ่ายทอดธรรมชาติได้งดงามมีเสน่ห์มาก

ความอยากรู้อยากเห็นของมนุษย์เป็นตัวจุดประกายในความคิดและการรับรู้ของเราที่จะนำไปสู่คำถามที่ลึกซึ้งและการค้นพบที่น่าตื่นตาตื่นใจ มันเป็นสิ่งที่ผลักดันการสร้างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับธรรมชาติได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ Kate Kato ศิลปินชาวอังกฤษ ในการสร้างสรรค์ประติมากรรมที่ซับซ้อนสวยงามมีเสน่ห์ของแมลง ดอกไม้ และเห็ด โดยใช้กระดาษรีไซเคิล

recycle-paper-sculpture-2

Kato หลงใหลในธรรมชาติตั้งแต่เด็กเมื่อพ่อแม่ของเธอสนับสนุนให้เธอใช้เวลาอยู่นอกบ้านและเก็บสะสมสิ่งละอันพันละน้อยจากธรรมชาติ เธอจะเก็บพวกมันไว้ในกระป๋องหรือกล่องถือเดินไปตามชนบท เธอรู้สึกดื่มด่ำกับสวนพฤกษศาสตร์และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ

recycle-paper-sculpture-3

recycle-paper-sculpture-4

recycle-paper-sculpture-5

“งานของฉันทำให้นึกถึงความหลังในวัยเด็กและความอยากรู้อยากเห็นที่ช่วยผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ฉันชอบใช้กระดาษรีไซเคิลเพราะมันสะท้อนให้ระลึกถึงความหลัง และทำให้งานประติมากรรมดูมีเรื่องราวและประวัติความเป็นมา” Kato กล่าว

recycle-paper-sculpture-6

recycle-paper-sculpture-7

recycle-paper-sculpture-8

แม้ว่าเธอเริ่มต้นด้วยการวาดรูปตั้งแต่เป็นวัยรุ่น แต่ในที่สุด Kato ก็โน้มเอียงมาสู่งานประติมากรรมสามมิติเพราะมันเป็นสิ่งที่สัมผัสได้มากกว่า และมันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นและรู้สึกถึงสิ่งที่กำลังทำ เธอรู้สึกคุ้นเคยกับการใช้กระดาษเพราะสามารถทำรูปร่างได้เหมือนผ้า ย้อมสีได้หลากหลาย วางมันซ้อนกันหรือตัดมันได้ง่ายๆ

recycle-paper-sculpture-9

recycle-paper-sculpture-10

recycle-paper-sculpture-11

Kato มีมุมมองต่องานศิลปะที่เธอทำเป็นเหมือนกับการถ่ายทอดความรู้ด้านธรรมชาติของเธอ เมื่อพบสายพันธุ์ใหม่เธอจะทำวิจัยและสร้างมันด้วยกระดาษในสไตล์ของเธอ

recycle-paper-sculpture-12

recycle-paper-sculpture-13

นิทรรศการแสดงผลงานของ Kato ครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่ Confluence Gallery ในเมือง Twisp รัฐวอชิงตัน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2016

ชมวิดีโอเกี่ยวกับ Kato และงานของเธอได้ที่ด้านล่าง

 

ข้อมูลและภาพจาก  treehugger, kasasagidesign

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *