AirSelfie โดรนติดกล้องสำหรับผู้หลงใหลการถ่ายเซลฟี ตัวเล็กใช้ง่ายพกพาสะดวก

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เอาใจคนชอบถ่ายรูป โดยเฉพาะบรรดาคอเซลฟีทั้งหลายต้องโดนใจกันแน่ๆ “AirSelfie” โดรนติดกล้องขนาดเท่าสมาร์ทโฟน สามารถบินขึ้นไปถ่ายรูปกลางอากาศได้ทุกระยะทุกมุมที่คุณต้องการ ทำสิ่งที่ไม้เซลฟีไม่มีทางทำได้ ใช้งานเสร็จก็เสียบเก็บไว้ในเคสแบบมือถือได้เลย

กว่าจะได้ภาพที่มีแบ็คกราวด์เป็นธรรมชาติที่สวยงามอลังการ เช่น ทะเลหรือภูเขา โดยมีเรายืนเป็นนางแบบนายแบบสวยหล่ออยู่ด้านหน้ามิใช่ได้มาง่ายๆ ช่างภาพต้องหาตำแหน่งกดชัตเตอร์ที่ไกลออกไปไม่น้อย บางทีต้องขึ้นที่สูงไม่งั้นจะไม่ได้มุมที่สวยจริงๆ ถ้าไปคนเดียวนี่หมดสิทธิ์เลย ถึงไปเป็นหมู่คณะก็เหอะ ต้องมีผู้เสียสละเป็นช่างภาพอดได้อยู่ในเฟรม แต่ถ้ามี AirSelfie ทุกอย่างจะกลายเป็นเรื่องง่าย

airselfie-2

คุณสามารถบังคับให้เจ้าโดรนตัวน้อยบินไปยังระยะที่ต้องการ ปรับมุมมองขึ้นลงสูงต่ำตามใจชอบ แล้วก็โพสท่าเก๋ๆ เพียงแค่นี้คุณก็ได้ภาพที่สวยๆแล้ว ทุกคนที่ไปเที่ยวด้วยกันก็สามารถถ่ายภาพหมู่ร่วมกันได้ทุกครั้งที่ต้องการ ไม่ต้องหาคนช่วยถ่ายให้

AirSelfie มีโครงเป็นอลูมิเนียมขนาด 9.5 x 6.7 x 1 ซม. เก็บอยู่ในเคสแบบสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ภายในมีพาวเวอร์แบงค์ที่สามารถชาร์จไฟให้โดรนเต็มภายในครึ่งชั่วโมง ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้หลายรุ่น ได้แก่  iPhone 6, 6s, 7, 7 Plus, Huawei P9,Google Pixel และ Samsung Galaxy S7 Edge มีพอร์ต Micro-USB สำหรับชาร์จไฟจากภายนอกด้วย

โดรนติดต่อกับสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ผ่านทางระบบไวไฟของมันเอง ผู้ใช้สามารถบังคับโดรนด้วยแอพ ซึ่งมีโหมดการบินให้เลือกใช้สามแบบ โหมดเซลฟีใช้งานง่ายเพียงแค่บังคับให้โดรนบินไปยังตำแหน่งที่ต้องการ อีกสองโหมดเป็นการใช้งานขั้นสูง

airselfie-3

AirSelfie ติดกล้อง 5 ล้านพิกเซล สำหรับการถ่ายภาพนิ่งหรือถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ HD ซึ่งไฟล์จะถูกเก็บไว้ในเมมโมรี่การ์ดออนบอร์ดขนาด 4 GB ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดหรือแชร์ด้วยแอพของสมาร์ทโฟนผ่านทางไวไฟ โดรนสามารถบินได้ไกลออกไป 20 เมตรและบินได้สูง 20 เมตร และค้างอยู่กลางอากาศได้นานสามนาทีในแต่ละครั้ง

AirSelfie เปิดให้จองในราคา 189 ดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าส่งสินค้าได้ในราวเดือนมีนาคม 2017

 

ข้อมูลและภาพจาก   airselfiecamera, newatlas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *