ตื่นเต้นหวาดเสียวกับทางเดินลอยฟ้าในจีนที่พื้นกระจกแตกร้าวทุกก้าวย่างของคุณ

ทางเดินลอยฟ้า (Skywalk) ในทำเลที่เป็นที่สูงมากๆ เช่น บนตึกสูงหรือตามหน้าผาบนภูเขาที่สูงชัน เป็นสถานที่ยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยี่ยมชม เพราะนอกจากจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากมุมสูงแล้ว ยังได้สัมผัสกับความหวาดเสียวที่ได้เห็นพื้นที่ต่ำลึกลงไปหลายร้อยเมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพื้นและผนังทางเดินทำด้วยกระจกใสก็จะยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นหวาดเสียวมากขึ้นอีกหลายเท่า

มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ได้มอบประสบการณ์ตื่นเต้นหวาดเสียว ‘สุดขีด’ ชนิดหัวใจแทบหยุดเต้นแก่นักท่องเที่ยวด้วยสะพานลอยฟ้าบนภูเขา Taihang ความยาว 266 เมตร สูงจากพื้น 1,180 เมตร พื้นสะพานเป็นกระจกทั้งหมด มีทั้งกระจกใสและกระจกฝ้า ตอนกลางๆของทางเดินมีพื้นแบบพิเศษที่เมื่อเหยียบเท้าลงไปกระจกจะเกิดรอยแตกร้าว และมีซาวด์เอฟเฟคเป็นเสียงกระจกแตกขึ้นมาพร้อมๆกัน ถ้าไม่รู้มาก่อนคงจะต้องตกใจสุดขีดหัวใจหล่นวูบเป็นแน่


 
แผ่นกระจกที่แตกร้าวแบบหลอกๆนี้เป็นจอแสดงภาพไฮเทคที่ทำงานด้วยเซ็นเซอร์ความดัน เมื่อมีคนเหยียบลงไปมันก็จะแสดงภาพกระจกแตกร้าว ประกอบกับเสียงกระจกแตกที่มาอย่างสอดคล้องกัน ทำให้ได้ประสบการณ์เฉียดตายที่เหมือนจริงที่สุด

อย่างไรก็ตามหลายคนกังวลว่าจะรู้ได้อย่างไรว่ากระจกร้าวที่เห็นเป็นของจริงหรือของปลอม เพราะมันเหมือนซะขนาดนั้น แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะยืนยันว่ามีการตรวจสอบรอยร้าวจริงทุกวันก็ตาม หากจะให้ลองดูคงจะต้องทำใจอยู่นานทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพจาก slashgear, inhabitat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *