กระเบื้องโซลาร์คู่แข่ง Tesla มาแล้ว เป็นระบบ 3 in 1 แถมราคาแค่ครึ่งเดียว

Tesla เปิดตัวกระเบื้องหลังคาโซลาร์เมื่อปีก่อนไปอย่างฮือฮา และยังตอกย้ำด้วยการรับประกันเท่ากับอายุบ้าน ดึงดูดความสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี แต่คู่แข่งบางรายได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ออกมาชนิดที่ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ก็อาจคิดไม่ถึง บริษัท 3 IN 1 ROOF ได้นำเสนอกระเบื้องหลังคาที่สวยงาม พร้อมด้วยคุณสมบัติการเป็นฉนวนกันความร้อน สามารถป้องกันลมพายุ และผลิตไฟฟ้าได้ รวม 3 อย่างในหนึ่งเดียว ที่สำคัญราคาเพียงแค่ครึ่งเดียวของกระเบื้องหลังคาของ Tesla

กระเบื้องหลังคาโซลาร์ของ 3 IN 1 ROOF มีจุดเด่นมากมายนอกเหนือจากการผลิตไฟฟ้าอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของกระเบื้องหลังคาโซลาร์แล้ว มันยังถูกออกแบบอย่างสวยงามมีหลายสีหลายแบบให้เลือกใช้ตามรสนิยม

3-in-1-roof-2

น้ำหนักของกระเบื้องหลังคาโซลาร์ของ 3 IN 1 ROOF เบากว่ากระเบื้องหลังคาแบบเดิมมาก หนักเพียง 5.4 กก./ตร.ม. (เบากว่าแบบเดิมราว 8 เท่า) น้ำหนักของระบบหลังคาทั้งหมดเพียง 12.2 กก./ตร.ม.เท่านั้น นั่นหมายถึงโครงสร้างที่มารับน้ำหนักหลังคาลดลงไปถึง 8 เท่า สามารถประหยัดค่าก่อสร้างไปได้เยอะ

กระเบื้องหลังคาถูกออกแบบให้เป็นฉนวนกันความร้อนในตัว บริษัท 3 IN 1 ROOF อ้างว่านี่เป็นครั้งแรกที่สามารถป้องกันความร้อนไม่ให้ส่งผ่านถึงห้องใต้หลังคาได้แบบ 100% ซึ่งจะช่วยลดพลังงานและค่าใช้จ่ายสำหรับระบบปรับอากาศทั้งทำความเย็นและทำความร้อนได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดการควบแน่นระหว่างเพดานห้องใต้หลังคากับฉนวนอันเป็นบ่อเกิดของเชื้อราและปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย

กระเบื้องหลังคาโซลาร์ของ 3 IN 1 ROOF มีความแข็งแรงสูงมากสามารถต้านทานพายุเฮอริเคนได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถทนทานต่อแรงลมพายุใดๆได้ถึงความเร็วลม 320 กม./ชม.

ที่สำคัญ 3 IN 1 ROOF ยังได้เสนอราคาขายกระเบื้องหลังคาโซลาร์ในราคาที่ต่ำกว่าราคาของ Tesla ถึง 11 ดอลลาร์ต่อตร.ฟ. ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจอย่างยิ่ง กระเบื้องหลังคาโซลาร์ของ 3 IN 1 ROOF ยังมีการเคลือบผิวด้วยสารป้องกันรังสียูวีและมีระบบฉนวนที่คงทนทำให้มีอายุใช้งานมากกว่าหลังคาแบบเดิม หลายเท่า ขณะเดียวกันยังประหยัดค่าพลังงานสำหรับระบบปรับอากาศได้ถึง 38%

สำหรับผู้ที่สนใจบริษัทมีข้อเสนอพิเศษรับมัดจำ 500 ดอลลาร์และรับประกันว่าจะติดตั้งได้ภายในปี 2019 หรือไม่ผู้มัดจำจะได้เงินมัดจำคืนพร้อมเงินเพิ่มอีก 500 ดอลลาร์ ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือเป็นแค่เพียงราคาคุย อีกไม่นานเราคงจะได้รู้กัน


 
 

ข้อมูลและภาพจาก 3in1roof, inhabitat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *