กระเป๋าสตางค์อัจฉริยะรุ่นใหม่ บางเฉียบ ที่เก็บบัตรสุดเก๋ แถมตามหามันได้ด้วยเสียง

Ekster บริษัทสตาร์ทอัพจากเนเธอร์แลนด์เปิดตัวเมื่อสองปีก่อนด้วยกระเป๋าสตางค์อัจฉริยะที่ “ไม่มีทางสูญหาย” อันทันสมัยน่าตื่นตาตื่นใจ มาคราวนี้พวกเขาผลิตกระเป๋าสตางค์อัจฉริยะเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น ชิประบบติดตามพลังแสงอาทิตย์ ที่เก็บบัตรมีระบบกดปุ่มดีดตัวออกได้ รวมทั้งยังมีระบบการสั่งหาตำแหน่งของกระเป๋าด้วยเสียงอีกด้วย

กระเป๋าสตางค์ Ekster 3.0 ทำด้วยหนังสัตว์อย่างดี รูปทรงบางเฉียบ หนาเพียง 1 เซ็นติเมตร ใส่บัตรได้มากถึง 12 ใบ และมี 6 ใบที่สามารถดึงออกมาใช้ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดกระเป๋า เพียงแค่กดปุ่มระบบกลไกจะสไลด์ออกมาให้หยิบใช้อย่างง่ายดาย

etsker-3-wallet-2

แน่นอนว่ารุ่นนี้ยังคงฟีเจอร์สำคัญคือระบบติดตามด้วย GPS แต่เป็นการออกแบบใหม่โดยใช้ร่วมกับ Chipolo อุปกรณ์ที่ทำให้ติดตามมันได้ทั่วโลกที่บางแค่ 2.3 มิลลิเมตรซึ่งใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โซลาร์เซลล์ชาร์จพลังกับแสงแดดเพียง 3 ชั่วโมงใช้งานอยู่ได้ถึง 2 เดือน กระเป๋าเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนคู่หูผ่านทาง Bluetooth 4.2 ภายในรัศมี 60 เมตร หากออกนอกบริเวณมันจะส่งสัญญาณเตือนทันที

ผู้ใช้สามารถให้มันส่งสัญญาณบอกตำแหน่งได้จากสมาร์ทโฟน แต่ถ้ามันหลุดออกไปติดต่อกันไม่ได้ ก็สามารถใช้ระบบเครือข่ายติดตามทั่วโลกของ Chipolo เมื่อเข้ามาอยู่ในรัศมีก็สามารถระบุตำแหน่งของมันได้อีกครั้งทันที

etsker-3-wallet-3

กระเป๋าสตางค์ Ekster รุ่นใหม่นี้ยังสามารถใช้ร่วมกับ Google Assistant และ Amazon Alexa ได้อีกด้วย ถ้าวันไหนคุณรีบออกเดินทางแล้วหามันไม่เจอละก็ เพียงแค่คุณสั่งผ่านสมาร์ทโฟนด้วยคำพูด “Alexa, ask Chipolo to ring my wallet,” มันจะส่งเสียงบอกคุณทันทีว่ามันอยู่ที่ไหน ง่ายๆแค่นี้เอง

Ekster 3.0 มีให้เลือกหลายสีหลายแบบ คุณสามารถจองในราคาเริ่มต้น 40 ดอลลาร์สหรัฐได้ที่นี่ โดยมีกำหนดส่งสินค้าได้ในเดือนมีนาคม 2019 คลิกดูการใช้งานได้ในวิดีโอด้านล่าง

 

ข้อมูลและภาพจาก ekster, newatlas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *