หุ่นยนต์สุนัข SpotMini โชว์ความสามารถใหม่เปิดประตูให้เพื่อนออกจากห้อง

Boston Dynamics บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ชั้นนำของโลกมีผลงานที่น่าทึ่งออกมาแล้วหลายอย่าง ทุกครั้งที่ปล่อยวิดีโอใหม่ออกมาผู้ชมเป็นได้ตื่นตาตื่นใจกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของพวกเขา คราวนี้เป็นของหุ่นยนต์สุนัข SpotMini ที่โชว์ความสามารถใหม่ เปิดประตูบานสวิงที่หนักอึ้งให้เพื่อนออกจากห้องไปได้อย่างน่าประทับใจ

บริษัท Boston Dynamics เปิดเผยผลงานความก้าวหน้าในการพัฒนาหุ่นยนต์ผ่านทางการปล่อยวิดีโอให้ชมกันอยู่เสมอ ปี 2016 ได้เปิดตัวหุ่นยนต์สุนัขรับใช้ SpotMini ที่มีความสามารถหลายอย่าง เคลื่อนไหวได้ราวกับเป็นสุนัขจริง หลายคนเห็นแล้วอยากได้มาไว้ที่บ้านสักตัว ปี 2017 ก็ได้อัพเดทความสามารถของหุ่นยนต์เลียนแบบมนุษย์ที่ชื่อ Atlas โชว์การตีลังกากลับหลังที่ได้เห็นแล้วต้องร้อง…ว้าววว!

มาปีนี้พวกเขาปล่อยวิดีโอโชว์ความสามารถใหม่ของ SpotMini เปิดประตูให้เพื่อนออกไปจากห้อง มันที่ใช้มือพิเศษของมันทำการบิดมือจับกลอนประตูแล้วดึงประตูเปิดแง้มออกมา เอาขาข้างหนึ่งดันประตูเอาไว้ จากนั้นจึงปล่อยมือที่จับมือจับออกมาดึงประตูให้เปิดกว้างเต็มที่ รอให้เพื่อนเดินออกไปพ้นประตู แล้วตัวมันเองก็เดินตาม พร้อมกับปล่อยให้ประตูปิดตามเดิม อื้อฮือ…นี่มันทำเหมือนกับคนทุกอย่างเลยนี่นา ยอมรับเลยว่าเก่งจริงและทึ่งมากด้วย

 
 
ข้อมูลและภาพจาก sciencealert, newatlas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *